Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024

"Bắt tay" VNPT, mọi chuyến bay của Vietnam Airlines sẽ có Internet vệ tinh

24-03-2024 20:20:08 GMT+7
|

"Bắt tay" VNPT, mọi chuyến bay của Vietnam Airlines sẽ có Internet vệ tinh

Hành khách sẽ được kết nối Internet trên tất cả các chuyến bay trong nước và quốc tế của Vietnam Airlines.

Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ kết nối Internet trên tàu bay. Hiện nay, Vietnam Airlines đang là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ kết nối Internet trên tàu bay. Việc kết hợp cung cấp dịch vụ kết nối Internet trên tàu bay giữa Vietnam Airlines và VNPT lần này sẽ giúp hành khách được kết nối Internet trên tất cả các chuyến bay trong nước và quốc tế.

Cụ thể, hành khách sẽ trải qua chặng bay dài dễ chịu hơn khi có thể nhắn tin với bạn bè, xem phim, nghe podcast hoặc đọc sách. Việc truy cập Internet trong chuyến bay sẽ làm giảm triệu chứng aerophobia (sợ máy bay) của nhiều hành khách và Internet cũng hữu ích cho những người cần làm việc trong thời gian bay, VNPT cho biết.

 

Dịch vụ Internet trên máy bay Vietnam Airlines ở độ cao hơn 10.000m.

Dịp này, hai bên cũng chính thức công bố ứng dụng VNA Discovery. Đây là ứng dụng tích hợp các phân hệ nghiệp vụ về hỗ trợ trao đổi thông tin, điều hành, truyền thông và quản lý toàn bộ các hoạt động hành chính, nhân sự, quy trình do VNPT phát triển dành riêng cho Vietnam Airlines.

VNA Discovery góp phần vào việc quy hoạch đồng bộ các ứng dụng trong hệ sinh thái Vietnam Airlines vào một ứng dụng duy nhất với các chức năng chính như: Chức năng quản lý SkyOffice cho phép người dùng xem được thông tin lịch họp trong ngày, trạng thái xử lý công việc, xem và xử lý văn bản ngay trên thiết bị di động.

Đặc biệt, ứng dụng được tích hợp với phần mềm ký số Smart CA, giúp ký số văn bản từ xa. Phân hệ Sky HR được tích hợp một số tính năng liên quan đến công tác quản lý nhân sự, cho phép tra cứu thông tin cá nhân; xem, quản lý và theo dõi thu nhập cá nhân; đăng ký và quản lý các đợt nghỉ phép, tạo sự linh hoạt trong lịch làm việc.

Nhân viên Vietnam Airlines có thể dùng danh thiếp điện tử trên ứng dụng gửi tới đối tác để họ quét mã QR danh thiếp. Đáng chú ý, chức năng VNA Family giúp cập nhật những tin tức mới theo các chủ đề khác nhau như tin tức, cẩm nang chuyển đổi số, gửi ý kiến góp ý; tìm kiếm và xem danh sách lịch bay.

VNPT cho biết, thời gian tới, VNA Discovery sẽ tiếp tục được nâng cấp, mở rộng, cung cấp các báo cáo thông minh về hoạt động điều hành, tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) nâng cao hiệu quả quản lý điều hành của lãnh đạo và mang lại nhiều tiện ích thiết thực cho nhân viên Vietnam Airlines.

 

Tổng lượt truy cập :

Lượt truy cập trong ngày :

-->